HỘI VIÊN Thứ 2, 05/12/2011 9:27 GMT+7

CÔNG TY TNHH MINH HẢI: CHỮ TÍN LÀ MỤC TIÊU HÀNG ĐẦU

Sau gần 10 năm ra đời, Công ty TNHH Minh Hải đang định hướng xây dựng, phát triển thương hiệu Ricco trở thành thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài với một số ngành hang chủ lực là kinh doanh hàng vật liệu xây dựng và nội thất hoàn thiện. Đối với Minh Hải, uy tín trong kinh doanh là yếu tố giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó, chữ tín luôn là mục tiêu hàng đầu với phương châm: chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, giao hàng đúng hẹn, thân thiện với khách hàng.

 

 

Sau gần 10 năm ra đời, Công ty TNHH Minh Hải đang định hướng xây dựng, phát triển thương hiệu Ricco trở thành thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài với một số ngành hang chủ lực là kinh doanh hàng vật liệu xây dựng và nội thất hoàn thiện. Đối với Minh Hải, uy tín trong kinh doanh là yếu tố giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó, chữ tín luôn là mục tiêu hàng đầu với phương châm: chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, giao hàng đúng hẹn, thân thiện với khách hàng.

Thành lập năm 2002 với trụ sở chính đặt tại số 6 Ngô Quyền, Phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Công ty được UBND tỉnh cho thuê đất và chấp nhận dự án đầu tư kinh doanh trung tâm thương mại. Từ đó đến đầu năm 2007, đơn vị tiến hành đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống siệu thị vật liệu xây dựng và nôi thất quy mô lớn với tổng diện tích sàn 10.000m2 mang tên Minh Hải Plaza. Theo Ông Nguyễn Công Hải – Tổng Giám đốc Công ty : “ Đầu năm 2007, Minh Hải Plaza bắt đầu đi vào hoạt động, trở thành địa điểm giới thiệu đa dạng các mặt hàng chuyên ngành và là nơi quy tụ các nhà sản xuất chính hãng, các hãng thương mại nổi tiếng trong và ngoài nước: đồng thời cung cấp đa dạng và đầy đủ vật tư, vật liệu xây dựng, nội thất hoàn thiện phục vụ mọi cấp độ công trình, sẵn sang đáp ứng nhu cầu xây dựng của tỉnh Hải Dương và các địa phương lân cận”. Sau đó một năm, nhờ làm tốt công tác bán hàng, uy tín của doanh nghiệp không ngừng tăng lên, khách hàng tìm đến Minh Hải Plaza ngày một đông. Trước cơ hội ngàn năm có một này, lãnh đạo doanh nghiệp đã chớp thời cơ, dồn tổng lực tài chính, đầu tư hoàn thiện toàn bộ các gian trưng bày hàng hóa cho siêu thị, tăng cường đẩy mạnh xuất nhập hàng hóa, hiện đại hóa năng lực kinh doanh, củng cố thương hiệu.

Và năm 2008 đã trở thành dấu mốc đánh dấu sự phát triển của Minh Hải. Từ đó đến nay. Đơn vị đã nhanh chóng vươn lên, trở thành một trong những mô hình kinh doanh tiến tiến, đi đẩu trong cả nước với doanh thu đạt khoảng 160 tỷ đồng/năm. Thương hiệu Ricco-trung tâm thương mại chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và nội thất hiện đại, hoàn thiện đã được đông đảo người tiêu dùng khu vực phía Bắc biết tới. Hiện tại , Công ty đang là nhà phân phối và bao tiêu sản phẩm gạch Ceramic, granite, thanh nhôm định hình, các sản phẩm trang trí nội thất khác cho các hãng sản xuất lớn trong nước và quốc tế của thị trường tỉnh Hải Dương, Hưng Yên và nhiều tỉnh trong cả nước với trên 1.000 đại lý, chi nhánh. Tuy nhiên trong quá trình phát triển của mình, công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu vẫn luôn được doanh nghiệp quan tâm một cách đặc biệt. Ngoài việc tiến hành đăng ký bảo hộ với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cho hai nhãn hiệu Minh Hải và Ricco, đơn vị thương xuyên đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trên mọi phương diện, nhất là trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn quan tâm, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng nhắm đáp ứng nhanh nhất, hiệu quả nhất các nhu cầu đó. Đương nhiên, để các biện pháp trên phát huy tố đa công dụng, doanh nghiệp đã tiến hành áp dụng hình thức quản lý chuyên nghiệp.

Một trong các hình thức đó là luôn tìm kiếm các nhân viên có năng lực cao, có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của công việc. Mặt khác, thường xuyên chăm lo nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Tổng số 150 lao động của Công ty được đảm bảo thu nhập bình quân 2.8triệu đồng/người/tháng. Các phúc lợi khác như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, …luôn được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước. Tất cả người lao động khi được tuyển dụng vào làm việc tại doanh nghiệp đều được ký kết hợp đồng lao động và được hưởng đầy đủ các chế độ: thai sản, ốm đau, nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ,…Hàng năm, Công ty đều trích lập quỹ phúc lợi để hỗ trợ thêm cho người lao động khi ốm đau, tặng quà nhân dịp sinh nhật, tổ chức đi thăm quan nghỉ mát trong và ngoài nước,…Với những hoạt động thiết thực này, Công ty được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại thành phố và tỉnh Hải Dương trong việc chăm lo đời sống cho người lao động. Và, để đáp lại, tất cả cán bộ công nhân viên đã làm việc, lao động hết mình, cùng với ban lãnh đạo, đưa doanh nghiệp gặt hái nhiều thành tựu nổi bật chỉ trong một thời gian ngắn như Ông Hải đã khẳng định: “Qua 9 năm phát triển, Minh Hải Plaza đã đạt được thành tựu đáng tự hào. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ nhân viên. Đó là nhờ điểm nổi bật trong hoạt động quản trị và điều hành của Công ty là đã biết chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực, xem đây là tài sản vô giá, quyết định đến sự thành công của Công ty. Thực tế đã chứng minh, đầu tư vào nguồn nhân lực mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với những đầu tư khác trong kinh doanh. Đó là lý do để chúng tôi quan tâm đặc biệt đến công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực”.

Coi trọng nhân lực để phát triển kinh doanh, Công ty cũng rất coi trọng việc tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Ở Minh Hải plaza, Ban Giám đốc và người lao động luôn coi tham gia các hoạt động từ thiện là trách nhiệm của doanh nghiệp và của từng cá nhân đối với sự phát triển chung của cộng đồng. Cũng như lĩnh vực kinh tế, đơn vị luôn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương trong công tác từ thiện khi ủng hộ nhiều triệu đồng mỗi năm cho: quỹ Vì người nghèo, trẻ em nghèo vượt khó, người tàn tật, đồng bào bão lụt, và các hoạt động phong trào, hội thi, các chương trình xã hội khác của tỉnh và thành phố Hải Dương. Thiết nghĩ, cùng các thành tích đáng nể về kinh tế, việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của Minh Hải Plaza đã đem lại nhiều phần thưởng xứng đáng cho doanh nghiệp nói chung và người lãnh đạo cao nhất nói riêng. Đó là rất nhiều bằng khen, Giấy khen của các cơ quan chức năng. Mới đây nhất, Minh Hải Plaza vinh dự là một trong số các doanh nghiệp được trao giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Asean tại Lào.
                                                                                                                                          Theo báo Văn Hiến Việt Nam Số 9 (182) - 2011


 
Minh Hải Plaza Siêu thị nội thất Xuân Thỏ Công ty cổ phần VTC Group Công ty cổ phần thang máy Gia Huy Công ty cổ phần bất động sản THP Công ty TNHH MTV Đông Thành Đông Công ty cổ phần Việt Hương Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng 899 Công ty cổ phần sản xuất thương mại Xuyên Việt Công ty cổ phần Đức Việt 568 Công ty TNHH MTV âm nhạc Sao Mai Công ty TNHH MTV Thương mại - Vận tải Nhật Hà Công ty TNHH Tiến Trung Công ty cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC Công ty cổ phần Hải Thành