TIN TỨC TỔNG HỢP Thứ 7, 14/01/2017 3:17 GMT+7

Hải Dương đề ra chiến lược phát triển thể dục thể thao định hướng 2020.

Với quan điểm, phát huy mọi nguồn lực trong xã hội để phát triển TDTT phù hợp với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương, tỉnh đã ban hành chiến lược quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT tỉnh Hải Dương định hướng 2020. 

Mục tiêu TDTT Hải Dương hướng đến năm 2020 là xây dựng nền TDTT đậm tính dân tộc, khoa học, toàn diện và hiện đại để nâng cao sức khỏe và phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời, giữ vững và nâng cao thành tích thể thao của Hải Dương trong khu vực và trên toàn quốc, qua đó đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động TDTT dưới sự quản lý thống nhất của Nhà nước, từng bước đưa nền TDTT thành một loại hình kinh tế dịch vụ, đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững. Cụ thể:

- Đối với TDTT quần chúng, số trường phổ thông tổ chức hoạt động TDTT ngoại khóa 2 lần/tuần đến năm 2020 đạt 90 - 95%; năm 2020 số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30 - 35%; số gia đình thể thao đạt 21 - 22% (2020); số CLB, điểm, nhóm tập luyện TDTT cơ sở năm 2020 đạt 3.500.

- Đối với thể thao thành tích cao, phấn đấu giữ thứ hạng cao trong vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước. Đến năm 2020, tham gia tranh tài ở 23 môn, phấn đấu dành 27 - 30 HCV, 27 HCB, 33 HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển công tác hợp tác phát triển TDTT trong nước, quốc tế.

Để thực hiện hiệu quả những mục tiêu trên, Hải Dương xác định yếu tố quan trọng hàng đầu là sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể vào mục tiêu phát triển sự nghiệp TDTT, góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và trí tuệ con người Hải Dương, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh và phát triển kinh tế bền vững. Tăng cường sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể trong việc chỉ đạo và tổ chức các hoạt động TDTT nhằm phát huy hiệu quả công tác xã hội hóa TDTT.

Cụ thể hóa bằng các giải pháp về vốn đầu tư như: tổng thu vốn đầu tư cho hoạt động TDTT giai đoạn 2007 - 2020 là 1.437 tỉ đồng (vốn sự nghiệp TDTT - 400 tỉ, 27,8 % - do ngân sách nhà nước cấp; vốn xây dựng công trình TDTT - 1.037 tỉ, 72,2% )... Ngoài ra, Hải Dương luôn chú trọng tới công tác xây dựng cơ chế, chính sách TDTT; thường xuyên đối mới phương pháp quản lý hoạt động, tăng cường tổ chức bộ máy TDTT các cấp và đẩy mạnh công tác tuyển truyền, nâng cao nhận thức; đẩy mạnh xã hội hóa TDTT, đào tạo nguồn nhân lực cho TDTT.

Trong đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho TDTT được Hải Dương xác định là yếu tố quan trọng, tạo nền tảng và quyết định sự phát triển của TDTT tỉnh. Do vậy, ngành TDTT tỉnh Hải Dương phấn đấu để thành lập nhiều hơn nữa các trường, lớp chuyên năng khiếu thể thao nằm trong hệ thống các trường phổ thông trung học nhằm phát hiện, bồi dưỡng các tài trẻ có năng khiếu thế thao; ban hành tiêu chuẩn về tuyển chọn năng khiếu ban đầu, tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV trẻ tập trung cho từng môn thể thao một cách có hệ thống, khoa học theo các chỉ số chuyên môn.

Tỉnh Hải Dương cũng cam kết làm tốt những mặt còn chưa đạt được như xóa bỏ tệ cá độ bóng đá nói chung và các độ trực tuyến nói riêng, do một số các thành phần tham gia cá độ thông qua các trang web như cacuoc88vn, sbobet.., đây đều là các trang web cần phải được kiểm duyệt và kiểm soát chặt chẽ.

Với những nỗ lực của tỉnh Hải Dương, tin rằng đến năm 2020, tỉnh sẽ đạt được phần lớn các mục tiêu đã đề ra và trở thành một trong những mũi nhọn TDTT của đất nước.

 
Minh Hải Plaza Siêu thị nội thất Xuân Thỏ Công ty cổ phần VTC Group Công ty cổ phần thang máy Gia Huy Công ty cổ phần bất động sản THP Công ty TNHH MTV Đông Thành Đông Công ty cổ phần Việt Hương Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng 899 Công ty cổ phần sản xuất thương mại Xuyên Việt Công ty cổ phần Đức Việt 568 Công ty TNHH MTV âm nhạc Sao Mai Công ty TNHH MTV Thương mại - Vận tải Nhật Hà Công ty TNHH Tiến Trung Công ty cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC Công ty cổ phần Hải Thành