HOẠT ĐỘNG UỶ BAN HỘI Thứ 2, 05/06/2017 0:27 GMT+7

Khai giảng lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy trong doanh nghiệp năm 2017

Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an “Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC”.

Anh Nguyễn Xuân Doãn, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh phát biểu khai mạc

Ngày 03/6/2017 tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và LĐT tỉnh Hải Dương, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an tỉnh Hải Dương tổ chức lớp “Huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy trong doanh nghiệp năm 2017”

Đồng chí Thượng tá Hà Tiến Dũng Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh phát biểu

Tới tham dự buổi khai mạc có: Đồng chí Thượng tá Hà Tiến Dũng Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh; Anh Nguyễn Xuân Doãn, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh và gần 100 học viên đến từ gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp học

Lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy trong doanh nghiệp là hoạt động thường niên do Hội doanh nghiệp nghiệp trẻ tỉnh và Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh phối hợp tổ chức. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong việc nâng cao nghiệp vụ PCCC và đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong những năm gần đây. Và các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của đội PCCC và CHCN, Công an tỉnh, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để đội PCCC của các doanh nghiệp hội viên nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Hình ảnh thực hành:

Phan Hải

 

 
Minh Hải Plaza Siêu thị nội thất Xuân Thỏ Công ty cổ phần VTC Group Công ty cổ phần thang máy Gia Huy Công ty cổ phần bất động sản THP Công ty TNHH MTV Đông Thành Đông Công ty cổ phần Việt Hương Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng 899 Công ty cổ phần sản xuất thương mại Xuyên Việt Công ty cổ phần Đức Việt 568 Công ty TNHH MTV âm nhạc Sao Mai Công ty TNHH MTV Thương mại - Vận tải Nhật Hà Công ty TNHH Tiến Trung Công ty cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC Công ty cổ phần Hải Thành