(DN) Khách đến với Organic không những để thưởng thức những món ăn chay tịnh ngon miệng mà còn tận hưởng được sự thoải mái và thư thái ở nơi đây.
Đứng đầu nhà hàng ẩm thực chay The Organic, chàng giám đốc trẻ Xuân Thắng được nhận xét khá thân thiện và gẫn gũi với mọi người. Trong công việc, những lúc nhận được góp ý và chia sẻ của khách hàng "thẳng thắn", anh tự điều tiết chiến lược kinh doanh và chịu khó tìm tòi cái mới để làm người khác hài lòng.
Kinh doanh nhà hàng là phải tạo sự khác biệt
Gặp anh tại không gian ấm cúng của nhà hàng The Organic nằm ở góc khuất của trung tâm Sài Gòn vào chiều mưa cuối tuần. Với khuôn mặt hiền lành và điềm đạm, tuy ở độ tuổi còn trẻ, nhưng anh lại bắt tay kinh doanh ở một lĩnh vực khá "thanh tịnh"- ẩm thực Chay. Năm 2007, khi mới ra trường chàng sinh viên đã đầu quân vào làm kinh doanh cho một công ty truyền thông. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian anh ngộ ra rằng, những gì học được trên giảng đường không níu chân anh tiếp tục theo công việc cũ mà quyết tâm rời bỏ để lấn sang một lĩnh vực mới- kinh doanh ăn uống. Vậy là sau 4 năm làm ở lĩnh vực truyền thông Thắng đã tích góp cho mình chút kinh nghiệm để rồi quyết định "ra riêng" với công việc yêu thích từ bấy lâu.
Quỹ từ thiện được trích từ 10% lợi nhuận của nhà hàng The Organic để giúp đỡ cho trẻ em nghèo và người già neo đơn tại các mái ấm ở TP.HCM. |
Tháng 4/2011 anh cùng người bạn khai trương nhà hàng The Organic ở trung tâm Quận 1 với ý tưởng "Những mầm xanh mọc lên từ thiên nhiên chính là nguồn thức ăn bổ dưỡng cho con người". Anh cho biết, việc đầu tiên để nhà hàng có được như ngày hôm nay là xây dựng đội ngũ nhân lực. Kinh doanh ở lĩnh vực nhà hàng toàn những món chay nên mọi người đến đây làm việc phải xuất phát từ cái tâm có sáng mới có thể làm hài lòng cho mọi khách hàng. "Tôi may mắn gặp những đồng nghiệp biết yêu thương nhau, luôn chia sẻ và hoàn thành tốt công việc của mình để phục vụ cho thực khách"- anh Thắng chia sẻ. Có thể vì lí do đó, những ai đến với The Organic đều cảm thấy vui vẻ, hoan hỉ và thoải mái từ lúc bước vào cho đến khi ra về. Ban đầu, khi mọi thứ còn mới, anh tập trung toàn bộ thời gian và tâm huyết của tuổi trẻ với mong muốn mang đến cho mọi người những món ăn ngon. 3 tháng đầu tiên việc kinh doanh của Thắng gặp khá nhiều thuận lợi. Lấy đó làm động lực theo đuổi con đường phía trước cùng với sự năng động của bản thân nên cái tên The Organic nhanh chóng được mọi người truyền tai nhau mỗi khi chọn món ăn chay. Theo anh, việc lấy lòng khách hàng đã khó mà giữ chân khách lại càng khó hơn, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống càng phải cố gắng và tạo sự khác biệt nhiều hơn. Còn nhớ những ngày đầu anh lo lắng đến mất ngủ, một ngày bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc gần 11h đêm, đến hôm nay mọi thứ đã suôn sẻ và được nhiều người đón nhận nên lấy đó làm nguồn động viên, niềm vui để tiếp tục công việc mỗi ngày.
Ăn chay vì sức khỏe, không phải vì tâm linh!
Hiện nay The Organic có hơn 40 món ăn chay tốt cho sức khỏe để thực khách lựa chọn |
Khi được hỏi lý do, Xuân Thắng tâm sự, vì theo đạo Phật nên thích mở nhà hàng món chay. Kể từ khi mới nảy sinh ý tưởng cho đến thời điểm này anh luôn tâm niệm, khách đến với Organic không những để thưởng thức những món ăn ngon mà còn tận hưởng được sự thoải mái và thư thái ở nơi đây. The Organic tự hào với nguồn nguyên liệu "sạch" đảm bảo an toàn, mang đến những bữa ăn hoàn toàn từ rau quả tốt cho sức khỏe và tâm hồn. Từ những nguyên vật liệu rau củ quả quen thuộc, nhưng qua bàn tay chế biến tinh xảo của những đầu bếp giỏi mang lại những món ăn chay thơm ngon, bổ dưỡng.
Việc kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ, gặp những lúc khó khăn Thắng càng quyết tâm hơn, tiếp tục tìm hiểu và bổ sung nhiều món ăn mới lạ, luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để phục vụ ngày càng tốt. Hiện nay The Organic có hơn 40 món ăn chay tốt cho sức khỏe để thực khách lựa chọn. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai anh chỉ cười: "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Vì thế Thắng quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Anh quan niệm, ăn chay thời nay không phải vì tâm linh mà ăn chay vì sức khỏe, ý thức được điều đó nên mọi người đã tán đồng và ủng hộ ý tưởng của anh. Dù bận rộn với công việc quản lý, nhưng Thắng vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Hiện tại anh tham gia vào Hội "Chia sẻ yêu thương", anh kêu gọi các bạn sinh viên cùng nhau quan tâm chăm sóc đến những số phận kém may mắn. Quỹ từ thiện này được trích từ 10% lợi nhuận của nhà hàng để giúp đỡ cho trẻ em nghèo và người già neo đơn tại các mái ấm ở TP.HCM. Giờ đây kết quả cũng mỉm cười với người biết kiên nhẫn, dám nghĩ dám làm, được sự đồng tình ủng hộ của bạn bè cùng với cái duyên đến với nghề nên việc kinh doanh của nhà hàng đã dần đi vào ổn định. "Thực chất làm gì cũng vậy, cái tâm của mình phải chân thành thì mới mong chạm gần tới ngõ thành công"- anh hồn nhiên nói!
Hương Giang
Trương Thanh Sơn Công ty CP Việt Tiên Sơn Địa Ốc Sinh nhật: 03/11/1966
|
Nguyễn Xuân Thắng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Sinh nhật: 10/11/1977
|
Nguyễn Trọng Tiến Cục thuế tỉnh Hải Dương Sinh nhật: 20/11/1973
|
Phạm Đức Thắng Công ty cổ phần sản xuất Vita Sinh nhật: 27/11/1981
|
Nguyễn Thị Thoa Công ty TNHH TM và DV Quà tặng Thành Đông Sinh nhật: 05/11/1990
|
LÊ XUÂN THANH Teckcombank chi nhánh Hải Dương Sinh nhật: 02/11/1979
|
VŨ KHẮC KHƯƠNG Công ty TNHH Vĩnh Hà HD Sinh nhật: 03/11/1974
|